Cận cảnh bức tượng Phật khổng lồ chưa xây xong đã sập

Phần mái chùa gia cố yếu, sử dụng sắt thép nhỏ nên không chịu được sức nặng của tượng trăm tấn. Sau khi trần chùa bị sụt khiến tượng nghiêng, đổ sập xuống đất.



Chùa Sắc Thiên Vương - còn gọi là chùa Sóc, nằm giữa cánh đồng thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) với tổng diện tích gần 5.000 m 2. Gần 3 năm nay, chùa tiến hành trùng tu, xây dựng với quy mô lớn, đặc biệt là công trình tượng phật với tổng chiều cao 29,7m, trong đó tượng Phật cao 15,2 m, đài sen cao 4,9 m. Đây được đánh giá là tượng phật cao nhất miền Bắc khi hoàn thành. Ảnh: Tuổi trẻ.
hồi 17h ngày 7.7 công trình tượng phật khổng lồ cao 15,2 m, nặng hàng trăm tấn tại chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ bất ngờ đổ sập.
17h ngày 7/7, công trình xây dựng tượng phật khổng lồ bất ngờ đổ sập.
kiểm tra thực tế hiện trường vụ việc, đoàn kiểm tra của Sở xây dựng Thái Bình và UBND huyện Quỳnh Phụ đưa ra nhận định: Phần mái chùa được gia cố yếu, sử dụng sắt thép nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng trăm tấm. Phần đầu tượng quá nặng, trong khi đó phần chân tượng không được gia cố nên sau khi trần chùa bị sụt khiến cho bức tượng nghiêng, đổ sập xuống đất.
Kiểm tra thực tế hiện trường, đoàn kiểm tra thuộc Sở xây dựng Thái Bình và UBND huyện Quỳnh Phụ nhận định, phần mái chùa gia cố yếu, sử dụng sắt thép nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng trăm tấm. Phần đầu tượng quá nặng, trong khi đó chân tượng không được gia cố nên sau khi trần chùa bị sụt khiến tượng nghiêng, đổ sập xuống đất.
Vụ việc bức tượng Phật khổng lồ đổ sụp khi đang trong quá trình thi công hoàn thiện là sự việc hy hữu khiến nhiều người dân tò mò kéo đến xem. Ông Phạm Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ đã đề nghị công an tỉnh hỗ trợ  vấn đề an ninh trật tự, đình chỉ mọi hoạt động tôn giáo tại chùa, tăng cường bảo vệ hiện trường, cấm không để cho người dân lui tới hiện trường.
Vụ việc bức tượng Phật khổng lồ đổ sụp khi đang thi công, hoàn thiện khiến nhiều người dân tò mò kéo đến xem. Ông Phạm Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết, phải đề nghị công an tỉnh hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường bảo vệ hiện trường.
Phần nóc nhà bát giác thờ tượng Phật bị sụp, lộ ra những mảng lưới thép mỏng manh
Phần nóc nhà bát giác thờ tượng Phật bị sụp, lộ ra những mảng lưới thép mỏng manh.
Mỗi lọn tóc tượng phật nặng khoảng 30 kg nhưng chỉ có 3 thanh sắt cắm vào phần đầu tượng. (Phần đầu tượng có hàng trăm mảng bê tông lọn tóc)
Mỗi lọn tóc tượng phật nặng khoảng 30 kg nhưng chỉ có 3 thanh sắt cắm vào phần đầu tượng. Phần đầu tượng có hàng trăm mảng bê tông lọn tóc.
Đoàn công tác Sở Xây dựng Hải Phòng và UBND huyện Quỳnh Phụ họp bàn sau khi kiểm tra công trình tượng phật bị đổ
Đoàn công tác Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình và UBND huyện Quỳnh Phụ họp bàn sau khi kiểm tra công trình tượng Phật bị đổ.

Theo Zing.vn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn