Cách hoá giải những yếu tố xấu tác động đến ngôi nhà

Phong thủy nhà ở giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp, tài vận của các thành viên trong gia đình, một mặt giúp cải thiện cuộc sống nhưng đồng thời cũng có những tác động ngược lại.

Nhà có con đường đâm thẳng cửa ra vào hoặc cửa sổ hóa giải bằng cách dựng hàng rào, xây tường hay trồng cây phía trước.
Theo thời gian, môi trường bên ngoài nhà thay đổi, tình trạng phong thuỷ của ngôi nhà sẽ thay đổi theo. Vì vậy, cần nhận biết những yếu tố tác động xấu đến nhà ở để có biện pháp hoá giải thích hợp. Sau đây là những yếu tố xấu thường gặp, tác động đến nhà ở và cách hóa giải.
- Nhà, đất hình tam giác. Đây là một đại kỵ của phong thuỷ, vì nhà ở không chắc chắn, không hài hoà, ảnh hưởng xấu đến tinh thần, khả năng suy nghĩ của người cư ngụ. Nếu mảnh đất rộng rãi thì nên lấy góc nhọn làm thành tường bao hoặc trồng cây xung quanh, bên trong trồng hoa hoặc một số loại cây thấp. Phần diện tích vuông vắn còn lại dùng xây nhà để ở. Trường hợp mảnh đất quá hẹp, buộc phải xây nhà hết đất khiến ngôi nhà có hình tam giác thì không nên sử dụng phần góc nhọn này, mà nên đặt chậu cây xanh tại đó. Còn góc khuyết của ngôi nhà (phần khiến cho ngôi nhà không được vuông vức) nên đặt vật phẩm phong thuỷ hoá giải thích hợp, tuỳ từng phương vị.
Theo phong thuỷ, nhà ở vuông vức, cụ thể là vuông bốn góc với chiều dài không lớn hơn 2 lần chiều rộng, tỷ lệ 6:4 là tốt nhất. Bởi lẽ, bốn bề tám bên đều đều vững vàng, âm dương cân bằng, năng lượng ngũ hành của khí trường cân bằng.
- Nhà ở bị ánh sáng mạnh chiếu vào như mặt kính của toà nhà đối diện, đèn đường, đèn xe lưu thông trên đường, biển quảng cáo gắn đèn… sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính tình, gây bệnh đau đầu, nhất là đối với những người kỵ Hoả. Ban đêm mà có các loại ánh sáng này chiếu vào nhà thì phong thuỷ học gọi là “nhật dạ hung quang”, rất bất lợi, vì chúng đại diện cho từ trường bất ổn thâm nhập vào nhà.
- Nhà có cửa ra vào hoặc cửa sổ đối diện với một con đường đâm thẳng tới, cụ thể, đường thẳng đâm vào nhà sẽ hình thành một dòng khí thẳng, mạnh, nhanh, phá hoại khí trường xung quanh ngôi nhà. Hoá giải sát này bằng cách dựng hàng rào, xây tường hay trồng cây phía trước; nếu nhà sát mặt đường thì làm bậc cửa theo số lẻ; hoặc treo rèm hay đặt bình phong ở cửa chính; hoặc treo gương bát quái lồi. Nếu cửa sổ phạm sát thì treo chuông gió hoặc kim nguyên bảo để hoá giải (vừa hoá sát, vừa chiêu tài, hỗ trợ sự nghiệp của gia chủ).
- Nhà ở gần trạm xăng dầu, trạm biến áp thường là nơi có dương khí quá mạnh, ảnh hưởng đến tính khí, sức khoẻ. Cách hoá giải là treo hồ lô gỗ và la bàn bát quái ở bức tường, những gian ở gần trạm biến áp không nên làm phòng ngủ.
Theo Đoan Trang (tổng hợp) - baoxaydung.com.vn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn